Vạch mặt chỉ tên Quân Cấm Đạo



Vạch mặt chỉ tên Quân Cấm Đạo

 

Trích đoạn bài QUÂN CẤM ĐẠO của Trần Mỹ Duyệt (xem toàn bài ở phía dưới)

và kèm theo một chút suy tư về Tên Cấm Đạo này.

Những kẻ cấm đạo đang hiện hình trong môi trường gia đình, học đường, chính trị, xã hội và cả tôn giáo.

Hành động cấm đạo xảy ra đó đây, thế nhưng đôi khi lại rất hấp dẫn, thu hút. Không phải chỉ giới trẻ mà mọi người ngày nay hầu như đều có cùng quan điểm giống nhau về việc hợp thức hóa ly dị, hợp thức hóa phá thai, trai gái sống chung mà không cần hôn nhân, chuyển đổi giới tính, hôn nhân đồng tính.

Trong Giáo Hội, chính thành phần tu hành lại đòi hỏi linh mục được kết hôn, phụ nữ được phong chức linh mục, hoặc chủ trương và sống với đường lối “giáo sỹ trị”, tục hóa đời tận hiến, lợi dụng thánh chức để lạm dụng tình dục, xúc phạm trẻ vị thành niên, và những tâm hồn yếu đuối, mỏng dòn. ….

Đây là những gương mặt điển hình của Quân Cấm Đạo hiện đại

Nhưng tất cả cũng chỉ là mặt nổi phía bên ngoài…

Còn có một loại quân cấm đạo thoắt ẩn thoắt hiện với dáng vẻ thay đổi nhanh như chớp: lúc như những lời thì thầm cám dỗ vo ve ngọt ngào, lúc như ông thánh sống đạo mạo uy nghiêm….  gần như không ai có thể diệt được tên này.

Phải vạch mặt chỉ tên Quân Cấm Đạo này mới được.

-  Chủ thuyết “relativism” – tương đối… khiến lớp trẻ xóa bỏ mọi giới luật coi tất cả tội lỗi trở thành chuyện bình thường.. như hợp thức hóa ly dị, hợp thức hóa phá thai, trai gái sống chung mà không cần hôn nhân…chỉ là Quân Cấm Đạo bên ngoài.

v     Miệng đọc rang rang Lời Chúa:  Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.

Nhưng hễ nghe nói: Tôi là con yêu dấu của Cha

chúng  tôi nhất định không chấp nhận, gân cổ lên phản đối với lập luận có vẻ rất chí lý: Chỉ mình Đức Giêsu là Con Một yêu dấu của Chúa Cha mà thôi. Còn chúng ta là con loại suy theo đúng thần học đã dạy – một cách hợp thức hóa quan niệm từ xa xưa: Con chỉ là vật mọn phàm hèn trước mặt Chúa.

Đây mới chính là Quân Cấm Đạo thật sự. Không cho phép tôi hân hoan hãnh diện đón nhận mình vốn là con yêu dấu của Chúa Cha…!!!

-  Cấm đi nhà thờ chỉ là Quân Cấm Đạo bên ngoài.

v    Đi lễ, nhưng lòng trí tự do bay nhảy bốn phương mới là Quân Cấm Đạo thật sự.

-  Đập phá Thánh Giá tan tành rơi khỏi lầu chuông xóm đạo chỉ là Quân Cấm Đạo bên ngoài.

v    Thánh Phaolô nhắc nhở: Hay anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao ?  (1Cr 6:19)   

Thế mà tôi cứ tỉnh bơ loại bỏ Chúa ngự trong Đền Thờ Thánh Thần.

Bằng chứng: suốt cả tháng chẳng dành một vài giây nhớ tới Chúa đang sống trong lòng mình, chẳng bao giờ mời gọi Chúa cùng cộng tác, cùng hành động với mình. Tôi tự mình nói, tự mình làm, tự mình giải quyết toàn bộ cuộc sống mình. Chẳng thấy bóng dáng Chúa đâu. Đây mới là Quân Cấm Đạo thật sự.

Thì ra chính CÁI TÔI phàm hèn, tự do, khẳng định mình là ông chủ cuộc đời của mình. Ngoài tôi ra, chẳng có Chúa, Bà nào khác cả…. mới là QUÂN CẤM ĐẠO nguy hiểm nhất… gần như rất khó tiêu diệt…..

Chỉ khi nào bình tâm lại, từ từ nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời mình thì mới hy vọng dần dần khiến cho Quân Cấm Đạo yếu dần đi…

Theo kinh nghiệm của Gioan Tảy Giả:

Người phải nổi bật lên, còn thầy phải lu mờ đi. (Ga 3 : 30)

Trong câu này,

Người chính là Chúa - rất cần phải nổi bật lên, làm chủ cuộc đời thường ngày của mình.

Thầy chính là CÁI TÔI thân xác - cần phải lu mờ đi.

Thầy cũng chính là bản mặt có vẻ thánh thiện làm bức bình phong cho Quân Cấm Đạo đích thực - càng cần phải lu mờ đi.

Tóm lại, chính CÁI TÔI phàm hèn, tự do, khẳng định mình là ông chủ cuộc đời của mình. Ngoài tôi ra, chẳng có Chúa, Bà nào khác cả…. mới là QUÂN CẤM ĐẠO nguy hiểm nhất… gần như rất khó tiêu diệt…..


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.