Thầy Giêsu là ai

 


Thầy Giêsu là ai

 

Tin mừng Chủ nhật 21 A Thường niên. Trích Tin Mừng theo thánh Mattheu 16 : 15-16

Đức Giê-su lại hỏi : “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ?”
        
Ông Si-môn Phê-rô thưa : “Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.”  

Thời ấy, người ta rất mơ hồ về danh hiệu Con Thiên Chúa  thậm chí người Do Thái đã vung tay kết án Thầy Giêsu phạm thượng

Và mạnh mẽ hơn nữa:     Người Do-thái đáp lại : “Chúng tôi có Lề Luật ; và chiếu theo Lề Luật, thì nó phải chết, vì nó đã xưng mình là Con Thiên Chúa.”  (Ga 19:7)

Ngày nay, nếu Đức Giê-su lại hỏi : “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ?”

Chúng tôi sẽ trả lời sao đây?

Trước kia chúng tôi cứ copy câu của ông thánh Phêrô cho chắc ăn…

Nhưng sau một thời gian nghiên cứu Kinh Thánh, chúng tôi đã tìm được những câu trả lời thú vị thích hợp với cuộc sống đạo thường ngày…

Về mặt lý thuyết:

-  Không những Thầy Giêsu là con Thiên Chúa

Mà chúng tôi đây cũng là con Thiên Chúa:

Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào :
Người yêu đến nỗi cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa
thực sự chúng ta là con Thiên Chúa.
(1Ga 3:1)   

-  Ngoài ra, Thầy còn là Ánh sáng thế gian  (Ga 8:12)

Và chúng tôi: Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. (Mt 5:14)   

-  Thêm vào đó, Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái,    (Ga 15:5)   

-  Cuối cùng  Tôi là bánh trường sinh. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.  (Ga 6:48,56)

Vấn đề thực tế là, dù đã rước Chúa – ăn thịt Chúa – hàng ngàn lần rồi. Chúa hằng ở lại trong tôi, nhưng… tôi có tìm cách ở lại trong Chúa hay không nhỉ ???

Tramtubensuoi


 


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.