Của lễ sống động…vờ như không biết….

 

Của lễ sống động…vờ như không biết….

 

Isaia 56 : 7

Trên Bàn thờ của Ta, Ta sẽ ưng nhận
những lễ toàn thiêu và hy lễ chúng dâng,
vì nhà của Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện của muôn dân.

Qua lời Ngôn sứ Isaia, chúng tôi hiểu rằng:

Lễ toàn thiêu và hy lễ được dâng trên Bàn thờ của Chúa.

Và Nhà của Ta được hiểu là các ngôi Thánh đường trên khắp thế giới.

Nhưng rồi, chúng tôi lại thấy những câu mang nghĩa khác hẳn:

Nào anh em chẳng biết rằng anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao ?

Vậy ai phá huỷ Đền Thờ Thiên Chúa, thì Thiên Chúa sẽ huỷ diệt kẻ ấy. Vì Đền Thờ Thiên Chúa là nơi thánh, và Đền Thờ ấy chính là anh em. (1Cr 3: 16-17)   

À thì ra, Đền Thờ của Thiên Chúa không chỉ là các ngôi Thánh đường trên khắp thế giới dù bằng gỗ đơn sơ hay bằng đá hùng vĩ bên ngoài…

Mà quan trọng hơn: Đền Thờ của Thiên Chúa… chính là anh em.

Thế mà bấy lâu nay tôi nhìn thân xác mình một cách rất bi quan theo lối nhìn cổ xưa của Cựu ước:

Ông Áp-ra-ham lại nói: Mặc dầu con chỉ là thân tro bụi, (St 18:27)   

Còn  Lễ toàn thiêu và hy lễ thì sao nhỉ?

Vì vậy, khi vào trần gian, Đức Ki-tô nói : Chúa đã không ưa hy lễ và hiến tế, nhưng đã tạo cho con một thân thể.
Chúa cũng chẳng thích lễ toàn thiêu và lễ xá tội.
Bấy giờ con mới thưa : Lạy Thiên Chúa, này con đây, con đến để thực thi ý Ngài,
  (Do Thái  10: 5-7)

Thánh Phaolô đã ân cần khuyên nhủ:

Anh em hãy hiến dâng thân mình làm của lễ sống động, thánh thiện và đẹp lòng Thiên Chúa. Đó là cách thức xứng hợp để anh em thờ phượng Người. (Rm 12:1)   

Thì ra: Chúng tôi hiến dâng thân mình  cho Chúa.. để thuộc về Ngài. Chính là của lễ đẹp lòng Chúa nhất…

Thế nhưng chúng tôi vẫn thích khư khư ôm lấy cái tôi cho thất chắc, tìm mọi cách vinh danh cái tôi ngay cả bằng hình thức đạo đức với một áo choàng thánh thiện rực rỡ ánh hào quang!!!

Chắc là chúng tôi phải ngồi lại suy tư về của lễ sống động mà bao nhiêu năm qua chúng tôi vờ như không biết….

Tramtubensuoi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.