Thần Khí ở đâu nhỉ




Thần Khí ở đâu nhỉ


Ngày xưa, chúng tôi vẫn tưởng tượng Thần Khí, Thánh Thần ở mãi đẩu đâu, chẳng ai biết.

Bằng chứng:
Trước khi làm việc đạo đức, họp hành, học tập, khai mạc đại hội… chúng tôi thường mời Thánh Thần đến qua một số kinh, bài hát quen thuộc:
 Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng, chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống đầy lòng chúng con..
Cầu xin Chúa Thánh Thần. Người thương thăm viếng hồn con…
Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài… 
Chắc chắn Thánh Thần phải ở trên cõi mây trời… chúng tôi mới cầu xin Thánh Thần xuống đầy lòng, thăm viếng, ngự đến…

Ngày nay, đạo kỹ lại Kinh Thánh chúng tôi mới tá hỏa… vì rành rành trên giấy trắng mực đen... hơn nữa lại được chính Thầy Giêsu quả quyết:
Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. (Ga 14: 17)
Rồi Thánh Phaolô nhắc nhở chúng tôi:
Hay anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao ? Mà Thánh Thần đang ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em. Như thế, anh em đâu còn thuộc về mình nữa, (1Cr 6:19)   
Thêm vào đó, truy tìm gốc gác, chúng tôi tìm thấy:
Thiên Chúa đã tuôn đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta.  (Rm 5:5)  
Ai chẳng biêt : Thánh Thần chính là tình yêu Thiên Chúa,
tình yêu của Người vào lòng chúng ta..
Cũng chính là Thánh Thần của Người vào lòng chúng ta..
À, thì ra.. Thánh Thần không phải là thi sĩ đi mây về gió…
Thánh Thần không phải là vị Chúa vô gia cư – không nhà không cửa.
Trái lại, chính Thánh Thần đang ngự trong  Đền Thờ của Ngài là thân xác chúng tôi đây.
Câu hỏi tựa đề: Thánh Thần ở đâu nhỉ?
Còn ở đâu nữa?
Thánh Thần luôn ở giữa chúng tôi và ở trong chúng tôi .



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.