Thiên Chúa – Bạo lực hay Tình yêu




Thiên Chúa – Bạo lực hay Tình yêu

Tramtubensuoi

Niềm trăn trở của anh Phong Trần cũng tự nhiên và giống như hàng triệu người khác.

Chính tôi đây cũng đã từng nổi loạn trước một ông Chúa đại ma đầu gian ác và cực kỳ độc tài.
Mấy tay đại ma đầu thế gian cuối cùng thì vẫn phải chết.. nhưng ông Chúa này toàn năng và bất tử…!!!
Tự nhiên Ông Ấy sinh ra nhân loại rồi ban phúc, giáng họa hết sức tùy tiện và thậm chí vô lý, vô nhân đạo!!
Đối với người hiền lành, đôi khi ông ta giáng hết tai họa này tới tai họa khác… họa vô đơn chí…
Trong khi kẻ ác, ức hiếp người này, giết chết người kia…Ông Ta cứ để bọn nó nhởn nhơ, phây phây... sung sướng tới hết đời ông tới đời cháu…
Tàn ác tới cực điểm…. khi Ông Ta dựng lên con người… yếu đuối, phàm hèn…dễ dàng sa ngã. Thế mà ông lại vẫn gọi nó ngay cả lúc nó còn mang trong mình tội trọng… chưa kịp xưng tội… (là Chúa, ông phải biết chứ!!!)  thế là a-lê-hấp… đì nó xuống hỏa ngục đời đời kiếp kiếp!!!
Đả đảo ông Chúa tàn ác!!!
Khoan…khoan…đừng vung tay đả đảo nhé!!!

Thế nhưng, thế nhưng... sau một năm miệt mài nghiên cứu Kinh Thánh, ánh nhìn của tôi thay đổi hoàn toàn…180 độ…
Đó là thời gian vàng thất nghiệp…giống như  thời cách ly Cô-Vy, Mỗi ngày dành ít là 6 tiếng đồng hồ vừa đọc, vừa ghi lại những câu tâm đắc.. trong cuốn vở học trò….
Thì ra ngay trong Kinh Thánh, cũng có những thắc mắc rất đời thường
Các môn đệ hỏi Người : “Thưa Thầy, ai đã phạm tội khiến người này sinh ra đã bị , anh ta hay cha mẹ anh ta ?”   (Ga 9:2)
Rồi từng tuần, từng tuần, tôi dần dần khám phá ra chân dung đích thực của  Thiên Chúa: Trước hết, Thiên Chúa không phải là người trần mắt thịt..
Thiên Chúa quả thực là tình yêu, Chúa cho tôi hết sạch sanh sanh những gì Chúa quý nhất.
Điều tôi có thể thấy được:
Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. (Ga 3:16)   
Trước kia, tôi cứ tưởng Chúa Cha vui vẻ ngất ngưởng trên Thiên Đàng giữa muôn vàn thần thánh tung hô… mặc kệ Con Một chịu khổ nạn…
Hóa ra không phải vậy, bằng chứng là Thầy Giêsu đã tuyến bố:
Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa ChaChúa Cha ở trong Thầy sao ? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. (Ga 14:10)   
Trong câu này có 2 điểu quan trọng:
Chúa Cha ở trong Thầy ... quan trọng hơn ở trên Thiên Đàng!!!
Chính Người làm những việc của mình: Chúa Cha là chủ công trình giảng dạy, cứu thế, Thầy Giêsu  chỉ là người thừa hành.
Ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. (Tv 118:29)
Điều tôi KHÔNG thể thấy được:
Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta. (Rm 5:5)
  Trước kia tôi cứ tưởng : Chúa Cha vui vẻ ngất ngưởng trên Thiên Đàng, để tỏ tình yêu mình, Ngài xịt một phát… Thánh Thần bay vào tôi.
Hóa ra không phải vậy, chính Thầy Giêsu đã khẳng định:
Thiên Chúa là Thần Khí (còn gọi là Thánh Thần) (Ga 4:24)   
Lúc đó, tôi mới chợt khám phá ra rằng:
Thiên Chúa đã đổ tình yêu  của Người vào lòng chúng ta bằng cách  Người ban CHÍNH NGƯỜI  cho chúng ta..   Một cách tỏ tình hoàn hảo.
Không giống như nhân loại: Ngày nào ân cần trao thân…mà thôi.
Trong khi Thiên Chúa, để chứng tỏ tình yêu của Ngài, Thiên Chúa đã ban Con Một và ban Thánh Thần… nhưng thực ra ban chính bản thể  của Ngài.
Ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. (Tv 118:29)
Kết luận cuối cùng, Thiên Chúa không phải là tên đại ma đầu gian ác.
Trái lại, Muôn ngàn đời, Chúa vẫn trọn tình thương.
 In English: God is NOT a violent person.
On contrary,  God is love. (1Jn 4 :8)  
And His love endures forever (Psalm 118:29).

IS GOD A VIOLENT PERSON?

 Trần Mỹ Duyệt

Chào anh, Đã rất lâu không liên lạc. Nhưng em vẫn hay thường đọc những bài viết của anh. Những bài viết về đạo, em viết riêng nếu có thể anh có thể gỡ rối cho những sự suy nghĩ của em như sau:
Is God a violent person?
Nhìn lại cuộc đời, thành tâm suy nghĩ, mình thấy mọi sự điều thiện không thấy đâu, nhưng điều ác xảy ra quá nhiêu. Nghĩ đi nghĩ lại, Thương Đế tạo dựng mọi vật một để diệt trừ lẫn nhau. Thượng Đế violently tạo ra vũ trụ - big bang theory, black hole với sức hút kinh hồn, nuốt và phá hủy những vũ trụ bị nó thư hút. Cho tới nay, những sự bùng nổ vẫn xảy ra trong vũ trụ. Nhìn lại trái đất, mọi sự cũng diễn ra một cách rất bạo lực, động đất, thiên tai, sống thần, v.v.
Nhìn lại vật sống, God tạo ra vật sống để chém giết lẫn nhau. Kể mạnh đàn áp kể yếu, nước mạnh đàn áp nước yếu. Loài vật mạnh, chấn áp loài vật yếu. Điểm đau khổ nhất, God tạo dựng vật sống là phải ăn. Mình cảm thấy, đây là nhược điểm của Thượng Đế khi tạo ra sự sống. Chính vì phải ăn, mọi loài trở thành murderers, tàn sát lẫn nhau. Cọp ăn người, nai, bò, gà, v.v., Người tàn sát người và ăn mọi thứ khác. Vi trùng, Coronavirus eat us, etc. Mọi sự đều là sự tàn nhẫn, xung đột và đau thương.
Nếu Thượng Đế tạo sự sống không có bao tử, hoặc nếu có bao tử chỉ ăn cỏ, chắc cuộc sống của mọi loài sẽ hài hòa và không đau thương. Con người là loài gây nhiều tội ác nhất. Mỗi mùa tết, giáng sinh, lễ hội, con người giết hàng hà sa số súc vật. Chúng ta vui những món ăn ngon với sự đau khổ hy sinh của các loài vật khác. Chúng cũng có cảm xúc, sợ hãi, đau khổ khi đối đầu với sự chết. Mặc dầu không thổ lộ một cách tinh vì như nhưng loài khác vì sự chậm tiến hóa của bộ não, nhưng chứng cảm nhận theo sự hiểu biết thô sơ của nó.
Nói về sự cảm nhận, mình muốn liên hệ đến sự cảm nhận linh hồn của con người.
Linh hồn có phải là sự cảm nhận trừu tượng bởi vì mình có sự suy nghĩ không?
Nếu so sánh với người mất trí, có lẽ họ không có linh hồn bởi vì họ mất sự cảm nhận. Vì không có sự cảm nhận, mọi hành động của họ - điều lành, điều xấu, giết người, v.v.- đều không có tội đổi với họ bởi vì họ mất sự cảm nhận. Hay nói cách khác, họ bi reclassified as animal.
Với lý lẽ này, linh hồn có phải chỉ là sự trừu tượng do con người nghĩ ra và chuyền cho nhau không?
Với những sự suy nghĩ này, God is a violent person. We are God's creatures. We are burned to be violent as well. It is a sad world!

Cám ơn anh,
Phong Trần


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.