Bao giờ Chúa mới tỏ mình ra cho tôi




Bao giờ Chúa mới tỏ mình ra cho tôi

Lung Linh

Tin Mừng Gioan 14: 20-23
Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.”

Phải có điều kiện gì, Thầy mới tỏ mình ra  cho tôi???
Đây là điều kiện : Ai có và giữ các điều răn của Thầy
Điều răn được hiểu theo 2 nghĩa khác nhau: bên ngoài và bên trong.
 1.  Nghĩa bên ngoài
       Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau,
 anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. (Ga 13:34)   
-  Điều răn mới của Thầy : yêu thương nhau
đối chiếu với hàng trăm Điều răn cũ được ghi lại trong Cựu Ước.
Việc yêu thương nhau bên ngoài này phải được đặt trên nền tảng bên trong: ở lại trong tình thương của Thầy.

 2.  Nghĩa bên trong
Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy,
như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.  (Ga 15:10)   
-  Điều răn của Thầy : ở lại trong tình thương của Thầy,
Dựa vào Điều răn của Cha Thầy : ở lại trong tình thương của Người.
Hóa ra đây không phải là điều răn ép buộc phải yêu thương!!!
Mà đơn giản chỉ là Nhịp Đập Con Tim Siêu Nhiên Của Tình Yêu
Chắc chắn Chúa Cha đã không tạo ra một điều răn nào hết…ngoại trừ một khối tình thương thuần khiết, hoàn hảo để Cha yêu Con, Con yêu Cha… đến nỗi Cha và Con là MỘT…
Tới đây, câu trả lời đã trở thành rõ ràng:
Ở lại trong tình thương của Thầy…
Chính là giữ Điều răn của Thầy một cách trọn vẹn nhất…
Thật vậy, càng Ở lại trong tình thương của Thầy…
Tôi càng cảm nhận được Thầy tỏ mình ra cho tôi ngày một  rõ nét hơn
À thì ra, muốn cảm nhận Thầy sẽ tỏ mình ra …Cũng dễ thôi mà..
Tôi rước Chúa…rõ ràng là Chúa đã chui vào lòng tôi…
Cũng nghĩa là Thầy Giêsu đã đến và ở lại với tôi rồi còn gì…
Tôi chỉ còn một việc là tập sống với Ngài trong tôi… mỗi ngày…
Tập sống với Thầy chính là Ở lại trong tình thương của Thầy…
Một ngày nào đó… lâu mau tùy vào thời gian tôi tập sống với Thầy…
Chắc chắn 100%  tôi sẽ cảm nhận Thầy tỏ mình ra cho tôi.
Chắc ăn như bắp…
Chúng tôi đều cảm nhận được…
Mọi người cũng cảm nhận được ….


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.