Nghe theo người lạ




Nghe  theo người lạ
Lung Linh

Tin Mừng Gioan 10:4-5
Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau,                                  vì chúng nhận biết tiếng của anh.

Chúng sẽ không theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn,                                               vì chúng không nhận biết tiếng người lạ.”

Qua Tin mừng Gioan, Thầy Giêsu lạc quan tuyên bố:
Chúng sẽ không theo người lạ…
Thế mà oái oăm thay… chúng tôi cứ thích theo người lạ.
Phản ứng đầu tiên tức thì:
Ơ kìa, chúng tôi là con chiên ngoan hiền đạo đức, còn lâu mới chịu nghe theo người lạ..
Chiều dần buông trong không khi yên tĩnh, nhìn sâu vào trong tâm hồn… Lời Thầy Giêsu văng vẳng đâu đây:
Ai thuộc về Thiên Chúa, thì nghe lời Thiên Chúa nói  (Ga 8:47)
Chúng tôi quả thực thuộc về Thiên Chúa: rửa tội, xem lễ, rước lễ đều chi… thế nhưng..
Thế nhưng… chúng tôi có nghe Lời Thiên Chúa không nhỉ?
Ngay trong  52 Thánh lễ Chủ nhật suốt quanh năm, không biết tôi mở tai lắng nghe Lời Chúa qua các bài đọc được mấy lần!!!
không biết tôi mở cánh cửa tâm hồn THỰC SỰ đón rước Chúa vào lòng  được mấy lần!!!
trừ những lần hiếm hoi đó…
tôi nghe ai nhỉ? Đúng là tôi nghe người lạ rồi…
Người lạ lộ nguyên hình: đó là hàng trăm thứ hằm bà lằng thuộc về thế gian này: tình, tiền, tài, danh vọng, yêu thương, giận hờn, ghen ghét, công việc làm ăn, thăng chức, tăng lương, học hành, vui chơi giải trí….
Tất cả thi nhau vo ve bên tai, thi nhau bày mưu tính kế, thi nhau thêu dệt tương lai hào nhoáng .. tôi không nghe không được!!!!
Rõ ràng suốt ngày tôi chỉ nghe theo người lạ.
Còn gì để nói nữa không?
Nguồn:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.