Chúng tôi không biết Người

 


Chúng tôi không biết Người

 

Tramtubensuoi

Tin Mừng Gioan 1: 24 - 27

Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pha-ri-sêu.
Họ hỏi ông : “Vậy tại sao ông làm phép rửa, nếu ông không phải là Đấng Ki-tô, cũng không phải là ông Ê-li-a hay vị ngôn sứ ?”
Ông Gio-an trả lời : “Tôi đây làm phép rửa trong nước.

Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết.
Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.”

Đoạn Tin Mừng này có lẽ chúng tôi đã đọc, đã nghe vài chục lần rồi mỗi khi mùa vọng trở lại….

Ngày xưa,  những người thuộc phái Pha-ri-sêu chắc chắn là không biết vị ấy là ai.

Ngày nay, chúng tôi biết tỏng tòng tong vị ấy là ai rồi.

Vị ấy chính là Chúa Giêsu. Mang danh hiệu Kitô – Đấng được xức dầu – Đấng Mesia, giải thoát dân người…

Vị này được chúng tôi ra rả tuyên xưng mỗi ngày chủ nhật:

Tôi tin kính một Chúa Giê-su Ki-tô, Con Một Thiên Chúa, sinh bởi Ðức Chúa Cha từ trước muôn đời, Người là Thiên Chúa bởi Thiên Chúa, Ánh Sáng bởi Ánh Sáng, Thiên Chúa thật bởi Thiên Chúa thật, được sinh ra mà không phải được tạo thành, đồng bản thể với Ðức Chúa Cha……

Và chúng tôi thuộc làu làu câu cuối cùng trong Tin Mừng Mattheu:

Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế. (Mt 28:20)

Giả như ông Gioan Tảy giả hiện ra và cảnh cáo chúng tôi rằng:

Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết.

Chúng tôi sẽ la toáng lên:  Biết thừa, biết thừa….

Ông Gioan Tảy giả mỉm cười:

Hậu sinh khả úy. Nhưng này, các anh có thực sự nhận ra sự hiện diện của vị này trong cuộc đời của mình không ????

Trời!!!! câu hỏi nghe có vẻ đơn giản nhưng không dễ trả lời chút nào trong cuốc sống thường ngày …

Thì ra, nghe nói về Người đầy lỗ tai… Tuyên xưng Người trong Thánh Đường mỏi cá miệng… Nhưng Người có thực sự hiện diện trong cuộc đời mình không nhỉ???

Nếu KHÔNG…Thế thì có khác gì Chúng tôi không biết Người!!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.