Ngươi đi đâu, Ta cũng ở với ngươi

 


Ngươi đi đâu, Ta cũng ở với ngươi

 

Tramtubensuoi

 

2 Samuel 7: 9

Ngươi đi đâu, Ta cũng ở với ngươi.

Đây là lời Đức Chúa phán qua miệng ngôn sứ Nathan với vua David.

Thời kỳ đầu trong Cựu Ước, có vẻ như Đức Chúa hay Thần Khí Chúa chỉ ở với những người Chúa chọn như các ngôn sứ và các vua…

Tới thời ngôn sứ, Joel chương 3, câu 2 đã tiên báo :

Trong những ngày đó, Ta cũng sẽ đổ thần khí Ta
           trên tôi nam tớ nữ.

Sang thời Tân Ước, ý tưởng Chúa ở với nhân loại được ghi lại khá nhiều.

Ga 14:3   Thầy đâu, anh em cũng đó.

Ga 14:20   Ngày đó, anh em sẽ biết rằng Thầy trong Cha Thầy,

anh em trong Thầy, và Thầy trong anh em.

Ga 15:4   Hãy lại trong Thầy như Thầy lại trong anh em.

Ga 15:10   Anh em sẽ lại trong tình thương của Thầy.

Ga 14:17   Đó là Thần Khí sự thật….anh em biết Người,

vì Người luôn giữa anh em và trong anh em.

Ấy thế mà …kỳ lạ thay…dường như chúng tôi vẫn còn sống trong tâm tình của Cựu Ước…

Chúa vẫn uy lực, uy quyền… trước đám dân yếu đuối…

Chúa vẫn ở ngoài kia… ngay trong giáo xứ cả ngàn người.

Chúa vẫn cô đơn… giữa một cộng đồng dân Chúa đang cử hành phụng vụ với những nghi thức hoành tráng…..rùm beng chiêng trống….

Theo chủ đề, Việc Khám phá ra sự hiện diện của Chúa trong lòng mình mới quả thực là quan trọng nhất….

Của cuộc đời sống đạo đích thực.

Của cuộc đời sống làm con yêu của Chúa..

Để…. tôi đi đâu..Chúa cũng ở với tôi.

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.