Không thể cho điều mà mình không có




Không thể cho điều mà mình không có



Đức Giê-su bảo : “Chính anh em hãy cho họ ăn”


Tin mừng hôm nay kể lại chuyện Thầy Giêsu dùng năm cái bánh và hai con cá cho năm ngàn người ăn no con. Những mẩu bánh còn thừa mười hai giỏ đầy.
Từ câu chuyện này, tôi muốn suy tư thêm:
Nhưng Người đáp : “Đã có lời chép rằng : Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra.” (Mt 4:4)
Tới đây tôi mới nhớ lại đã có một thời tôi huấn luyện trưởng Thiếu nhi hay huấn đức cho Legiô, tôi nói như vẹt theo những gì đã được dạy hoặc viết sẵn trên giấy …
Thế mà tôi lại rất tự hào rằng mình có kiến thức về Lời Chúa  hơn nhiều người.
Sau đó, tôi mới giật mình khi biết Giáo hoàng Gioan Phaolô II khẳng định trong Thông điệp Redemptoris Missio (7 December 1990)
Con người ngày nay đặt niềm tin vào nhân chứng nhiều hơn vào thầy dạy, vào kinh nghiệm hơn là bài giảng dạy, và trong cuộc sống và hành động hơn là lý thuyết. (People today put more trust in witnesses than in teachers, in experience than in teaching, and in life and action than in theories.)
Áp dụng vào công cuộc loan báo Tin Mừng hiện nay…
Nếu tôi chỉ hướng dẫn theo sách vở cho dù rất bài bản với  những dẫn chứng từ các nhà Kinh Thánh lỗi lạc hay nhà Thần học nổi tiếng nhất .. .thì tôi cũng chỉ là thầy dạy mà thôi..
 Nếu tôi không chia sẻ những khám phá mới, kinh nghiệm sống riêng tư giữa mình với Chúa…thì đúng là tôi vẫn đang bị khối lý thuyết ràng buộc, giam hãm, đè nặng…
Đúng y chang câu ngạn ngữ La tinh nổi tiếng:
Nemo dat quod non habet.
Không ai (có thể) cho điều mà (mình) không có.
Tramtubensuoi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.