Sẵn sàng nửa vời

 


 

Sẵn sàng nửa vời

 

Tramtubensuoi

 

Những cơn gió lành lạnh báo hiệu Mùa Vọng tới gần… Điệp khúc Sẵn Sàng đón Chúa cũng bắt đầu vang vọng khắp nơi.

Có 3 kiểu Sẵn Sàng thường gặp:

Sẵn Sàng môi mép: hát những bài Thánh ca cho lắm vào như : Hãy sẵn sàng, Hãy Canh Thức Và Sẵn Sàng… nhưng lại chẳng một chút Sẵn Sàng.

Sẵn Sàng hình thức: Xưng tội và dâng một vài hy sinh nào đó như những cọng rơm đón Chúa vào hang đá của lòng mình.

Sẵn Sàng nửa vời: Mỗi sáng thức dậy, tôi coi như :

Hôm nay là ngày đầu tiên và cũng là ngày cuối cùng cuộc đời tôi ….

Không có quá khứ, cũng không có tương lai, chỉ có hiện tại, thì ta dễ tập trung mọi năng lực để sống thật tốt, sống thật đẹp lòng Chúa.

Sống được như thế này quá tốt rồi..

Tại sao dám bảo là Sẵn Sàng nửa vời ???

Bởi vì con người dễ bị cuốn vào công việc như cái máy không hồn… mỗi ngày như mọi ngày… ngày nào cũng bằng đó công việc vô thưởng vô phạt.

Người học hành: nghe giảng bài, làm bài tập, chuẩn bị thi cử…đều đều như cơm bữa… không có giờ để nghĩ sống thật tốt, sống thật đẹp lòng Chúa.

Người làm văn phòng: công việc giấy tờ túi bụi  đều đều như cơm bữa… không có giờ để nghĩ sống thật tốt, sống thật đẹp lòng Chúa.

Người làm việc nội trợ: dọn dẹp, đi chợ, làm cơm, giặt quần áo đều đều như cơm bữa…   không có giờ để nghĩ sống thật tốt, sống thật đẹp lòng Chúa.

Tóm lại, rất khó, rất khó. Không tin thử xét mình xem cả ngày hôm nay tôi cố gắng sống thật đẹp lòng Chúa  tổng cộng được bao nhiêu phút???…. so với 12 tiếng ban ngày,  tương đương 720 phút.

Ngay cả sống được như vậy được 60 phút, thì vẫn mang tiếng là Sẵn Sàng nửa vời.

Tại sao vậy?

Bởi vì mục đích cuối cùng là:

Tôi Sẵn Sàng để đón Ông Chúa từ Trời xuống vào tâm hồn mình.. vì thế Tôi phải gồng mình lên để sống sao cho thật đẹp lòng Chúa.

Trong khi đó…

Thầy Giêsu đã khắng định: Này đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.”  

Nếu tôi tập sống với Chúa ngay trong lỏng mình thì chuyện sẵn sàng đón Chúa trở thành dư thừa… chứ đừng nói là nửa vời.

Thêm vào đó, Tôi rước Chúa mỗi chủ nhật… thậm chí hằng ngày…Chúa chui vào trong Đền Thờ Tâm Hồn mình.

Sao không tập sống với Chúa sờ sờ trước mắt???…

mà lại quay ra… phải cố gắng hết sức mình sẵn sàng để đón Ông Chúa xa xôi diệu vợi …ngàn trùng thánh đức!!!…vươn lút ngàn mây!!!

Quả thật đúng là Sẵn Sàng nửa vời… chứ còn gì nữa!!!

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.