Còn lâu mình mới ở trong tình yêu của Ngài

 


Còn lâu mình mới ở trong tình yêu của Ngài

 

Tamlinhvaodoi

 

Một thoáng suy tư về những đề tài quen thuộc xoay quanh chủ đề Thánh Tâm Chúa… mà trước đây chúng tôi cũng đã từng nhiệt tình chia sẻ.

 

1. Được cứu độ nhờ cái chết của Đức Giê-su

Vì yêu thương, Ngài vẫn sẵn sàng hiến mạng sống mình, để chúng ta được sống và được giao hoà với Thiên Chúa là nguồn của mọi tình yêu.

Chính nhờ cái chết của Đức Giê-su,

 mỗi người chúng ta nhận lãnh được ơn cứu độ của Thiên Chúa.

 

Tamlinhvaodoi nay suy tư

 

Đây là một trong những kiểu nói rất sáo mòn…

Chúng tôi đã từng đặt cho mình một câu hỏi rất nghiêm chỉnh

Nếu nói như vậy thì tại sao ngay sau khi Chúa chết… rồi sống lại…

lẽ ra các môn đệ thân tín của ngài phải cảm nhận được ơn cứu độ…?????????

Không còn sợ hãi..lên đường Loan Báo Tin Mừng Thầy mình đã sống lại

Đàng này, mấy ông họp nhau phải đóng cửa…vì sợ người Do Thái

rồi vất bỏ mọi lời Thầy dạy… trở về quê nhà đánh cá

Chứng tỏ các môn đệ thân tín không nhận được ơn cứu độ nhờ cái chết của Đức Giê-su!!!!!

Ấy là chưa kể 72 môn đệ khác nữa...các ông cũng biến biệt tăm…

Cụ thể, ngay hôm nay, nếu có ai hỏi rằng:

Bạn đã được cứu độ nhờ cái chết của Đức Giê-su như thế nào???

Bạn vui lòng kể chi tiết một chút về biến cố ngoạn mục này.

Có lẽ mỗi người chúng ta sẽ hầu như không biết nói gì..

Mình đã cảm thấy được cứu độ đâu mà đòi chia với sẻ !!!!

Phần đông chúng tôi luôn tin rằng: việc cứu độ hoàn toàn trông chờ vào lòng xót thương của Chúa ở đời sau mà thôi.

Đời này… chẳng mong gì được cứu độ đâu!!

 

2. Thiên Chúa còn lên đường tìm kiếm

 

Mục Tử Giê-su vẫn hằng mở rộng vòng tay chờ đợi chúng ta trở về.

Và không chỉ là một sự chờ đợi,

Thiên Chúa còn lên đường tìm kiếm, để dẫn đưa chúng ta trở về với Ngài.

 

Tamlinhvaodoi nay suy tư

Chúng tôi thú thật khó có thể chứng minh được Thiên Chúa còn lên đường tìm kiếm tôi bằng cách nào.????? Botay.com

Chỉ sau khi gặp gỡ Ngài, chúng tôi mới cảm thấy Chúa như một người cha già tội nghiệp…

 chiều chiều ra cổng ngóng trông đứa con hoang đàng chi địa trở về…

Đúng vậy, Mục Tử Giê-su vẫn hằng mở rộng vòng tay chờ đợi chúng ta trở về.

Phần tôi, muốn gặp gỡ Ngài,

Tôi phải bỏ lại sau lưng nhiều thứ để ..lên đường tìm kiếm Ngài…

Còn Ngài…luôn nhìn thấy tôi..mong tôi trở về trong vòng tay yêu thương của Ngài mà thôi…

Ngài không cần phải lên đường tìm kiếm tôi…

Tóm lại, Ngài luôn chờ đợi… tôi phải lên đường tìm kiếm Ngài.

 

3. Đến và ở lại trong tình yêu của Ngài

 

Đáp lại tình yêu của Đức Giê-su, tâm tình đầu tiên mỗi người chúng ta cần có là đến và ở lại trong tình yêu của Ngài.  

 

Tamlinhvaodoi nay suy tư

 

Đến nơi nào mới có thể gặp gỡ và ở lại trong tình yêu của Ngài??

Khó nhỉ!!!

Đến nhà thờ??

Đến nhà tạm để viếng Thánh Thể??

Đến rước lễ???

Tuần trước, nhân dịp lễ  Mình Máu Thánh Chúa, chúng tôi đã than lên:

Việc rước Mình Máu Thánh Chúa 500 lần …….Hầu như vô ích !!!!

Hóa ra việc ở lại trong tình yêu của Ngài…

Nói thì dễ lắm

Nhưng thực tế, tôi chỉ thấy mình suy nghĩ, đi đứng, nói năng..

Chẳng thấy Chúa tham dự vào cuộc sống thường ngày của mình

Rõ ràng là Còn lâu mình mới ở trong tình yêu của Ngài

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.