Chủ đề ÁNH SÁNG SỰ SỐNG




Chủ đề ÁNH SÁNG SỰ SỐNG

Trong Tin Mừng cho 4 chủ đề nòng cốt: Ánh sáng, Tình yêu, Sức mạnh, Sự sống thần linh….Ánh sáng là chủ đề khó gặm nhất bởi nó rất khó tưởng tưởng để nắm bắt.

Thí dụ một ít câu Kinh Thánh:
Bạn xác tín rằng mình là người dẫn dắt kẻ mù loà, là ánh sáng cho kẻ ở trong bóng tối, là nhà giáo dục kẻ u mê, là thầy dạy người non dại,
          vì bạn tưởng mình có Lề Luật là có tất cả tri thức và chân lý :  (Rm 2:19-20)
Đã có một thời gian, chúng tôi ngẩng mặt tự hào mình là ánh sáng cho kẻ ở trong bóng tối, là nhà giáo dục kẻ u mê, là thầy dạy người non dại
Khi chúng tôi phụ trách dạy các lớp Kinh thánh, Hôn nhân, Dự tòng..
Khi chúng tôi là huynh trưởng lớn trong cộng đoàn..
Khi chúng tôi miệt mài chia sẻ Lời Chúa trên mạng..
Khi chúng tôi làm quản xứ…
chúng tôi tưởng mình có Lề Luật, có bằng cấp, có uy tín là có tất cả tri thức và chân lý!!!
Ai không theo chúng tôi là theo Satan!!!
Oái oăm thay..theo Kinh Thánh thì không phải như vậy.
Nền tảng của ánh sáng bắt nguồn từ sự sống thần linh của Chúa.
Ga 1:4   ở nơi Người là sự sống,
sự sống là ánh sáng cho nhân loại.
Nếu tôi có sự sống của Chúa – hay nói cách khác – nếu tôi sống không còn là tôi sống, mà là chính Đức Kitô sống trong tôi...
thì lúc đó chính sự sống của Chúa mới đích thực là ánh sáng cho nhân loại.
Tất nhiên là lúc đó chúng tôi mới cảm nhận mình là ánh sáng cho muôn dân.
Ngược lại, Chúa vẫn còn chập chà chập chờn trước mặt tôi ..lúc gần lúc xa..
Thì chúng tôi khó có thể là ánh sáng cho muôn dân được…dù bên ngoài người ta đã âm thầm phong thánh cho chúng tôi.. khi thấy chúng tôi bỏ cửa bỏ nhà, hy sinh tiền bạc, công sức để lo cho cộng đoàn ngày thêm lớn mạnh…
Tóm lại, nhận ra sự hiện diện của Chúa đang sống, đang đồng hành với chúng tôi trong công việc thường ngày… còn quan trọng hơn gấp ngàn lần chúng tôi phải cố gắng để tỏ ra gương mẫu ngời sáng lấp lánh trước mặt thiên hạ.

Tramtubensuoi

Nguồn 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.