Làm hòa…khó lắm…. nhưng…

 


Làm hòa…khó lắm…. nhưng…

 

Vì chuyện của đứa con, Vợ chồng đứa cháu cãi nhau kịch liệt. Đã vậy, ông bố còn đổ dầu thêm lửa vào khiến rạn nứt bùng vỡ tan nát.. đến nỗi vợ chồng quyết định ly thân và chuyện đem nhau ra tòa ly dị chỉ còn là vấn đề thời gian ngắn ngủi.

 

Ông bác tìm cách khuyên:

Bây giờ đã đến lúc vợ chồng nói cho mọi người nghe, phải không Hùng Tâm?

Hãy nói với nhau khi còn có thể.. vì giữ mới khó chứ bỏ thì dễ lắm hai con...

AI ĐÚNG AI SAI không chứng tỏ được gì hết… mà chỉ thể hiện cái TÔI... và khi đó là gia đình THUA!!!

Và hậu quả thì đứa con lãnh đủ !! khi bố mẹ nó ăn thua đủ với nhau trên danh nghĩa vì NÓ..

XIN hãy cầu nguyện cho nhau trước khi hành xử và còn đó một ĐỨC TIN dù là con người bất xứng nhưng luôn có một Thiên Chúa luôn yêu thương và tha thứ chứ không PHÁN XÉT...

 

Một ông bác khác tâm sự:

Này cháu, nếu mình có cái xe 5 tỷ mà xẹp lốp hay hết xăng, mất lửa... Không đi được… vậy mình bỏ đi chăng???.

Nếu mình có cái nhà trị giá 20 tỷ mà bị dột nhà bếp, sập hàng rào phía hông hay là bị 1 ai đó tạt sơn vấy bẩn mặt tiền... Vậy mình bỏ nhà đi chăng?  chắc làm homeless???!!!

Không! Không bao giờ... Mình sẽ sửa xe, tu bổ nhà chứ nhỉ? .

Phải thông tư tưởng trước rồi mới tính tiếp. Nhìn lại đi… Thu góp mãi mới có cái xe, tích lũy bao lâu mới được cái nhà.  

Hôn nhân trục trặc thì phải chỉnh sửa. Cái này Giáo hội siêu hợp khoa học chứ không phải vất bỏ..

Dù bây giờ nóng giận,... chỉ muốn phá bỏ! . Nhưng bỏ nhà thì ra đường à…trong khi cái nhà chỉ bị vấy bẩn mặt tiền.. vẫn tốt hơn nhiều so với homeless chứ nhỉ.

Cháu nên nghĩ thêm đi cho thấu đáo:

Bỏ chiếc xe 5 tỷ để vơ chiếc xe gắn máy sao? hay muốn đi bụi suốt đời???

Tóm lại hư đâu thì cố gắng sửa đó. Tình trạng này không phải một sớm một chiều Vậy cũng không thể giải quyết ngay và bằng yếu tố bên ngoài.

Quan trọng là sau biến cố này ta biết rút ra bài học... Tự 2 cháu nhận thấy những khiếm khuyết của mình; nhận trách nhiệm; Không đổ lỗi cho nhau; Xin lỗi nhau; tha lỗi cho nhau và nhất là sửa lỗi sau khi được tha.

Bí tích hòa gỉai thật tuyệt vời:" Chúa là Đấng duy nhất tỏ uy quyền trong sự tha thứ". Con người không có quyền đó đâu! Chỉ khi chúng ta nhận lỗi thì chúng ta sẽ khiêm tốn, sẽ không to tiếng.... nếu không làm điều này chia tay , ly dị cũng chả dẫn tới SỰ BÌNH AN. Rồi có "cặp" với người tình trong mộng (trừ Chúa nha) thì cũng gãy đổ như cũ thôi

 

 

Một ông bác khác nữa ân cần chia sẻ tâm tình:

Giờ này bác cháu mình bên ly café thơm nhè nhẹ, có gì cháu cứ nói cho bác nghe. Bác đang lắng nghe cháu bằng con tim đây.

-                     Chỉ vì chuyện đứa con mà chúng con cãi nhau..đã thế, ông bố lại đổ dầu thêm lửa!!!  thế là sau cuộc cãi nhau kịch liệt, chúng con đã ly thân và cháu đang nghiên cứu để chuẩn bị thủ tục ly dị.

Rơi vào hoàn cảnh của cháu chắc bác cũng bực mình, sôi máu lên…

Nhưng nếu bình tĩnh lại một chút, cháu nên nhìn lại toàn thể con người mình.

Mình không chỉ có thân xác này với thất tình lục dục: yêu, thương, giận, ghét…

Con người bên ngoài này khi chết đi chỉ còn lại một nắm tro tàn. Giận ghét cũng biến thành hư không.  Sống để bụng chết mang theo là ý tưởng bố láo. Chết rồi còn biết quái gì mà đòi mang theo!!

Nhưng con người bên trong mới thật cao quý và tuyệt vời: mình vốn là con của Chúa, Chúa Cha yêu Chúa Con thế nào thì cũng yêu cháu như vậy.

Giờ đây, cháu có cảm tưởng : vợ, bố không còn yêu cháu..nhưng Chúa vẫn yêu cháu hơn bất cứ ai trên đời này.

Tiếc một điều, từ trước tới nay cháu chưa nhận ra.

Thôi thì nhân sự kiện đáng buồn xảy ra, cháu nên tận dụng cơ hội này để nhìn cho ra con người địch thật của mình:

Mình là con yêu dấu của Chúa. Cao quý vô cùng. Hãy ở lại trong tình thương của Chúa. Như chú cá nhỏ bơi lội trong tình yêu của Ngài

Tối nay cháu nên yên lặng lắng đọng tâm hồn. Vừa tâm sự với Chúa trong lòng mình vừa tập cảm nhận tình yêu Chúa như vòng tay thương mến đang ôm cháu trong tay… vỗ về an ủi….

Bác sẽ mời cháu nhâm nhi café vài lần nữa …để cảm nhận tình yêu Chúa rõ ràng hơn…nhé.

 

 

 

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.