Phù vân, quả là phù vân...thật không?

 


Phù vân, quả là phù vân...thật không?

 

Tramtubensuoi

 

Chủ đề sách Giảng viên: 1:2

Phù vân, quả là phù vân. Phù vân, quả là phù vân.

Tất cả chỉ là phù vân.

Con người có 2 phần

- Thân xác giống như chiếc áo tạm gọi là con người giả

- Linh hồn gạm gọi là con người đích thực

giống hình ảnh Chúa (St 1:27)

thông phần bản tính Thiên Chúa (2Pr 1:4)

 

Mùa Covid vừa qua, chúng tôi đã nhận được tin bạn bè, người thân đã ra đi âm thầm không Thánh lễ An táng, không hội đoàn nào tới cầu nguyện, chỉ một vài người nhà tiễn đưa tới lò thiêu…  Chúng tôi cảm nhận lời trong sách Giảng Viên rất sâu đậm:

Phù vân, quả là phù vân. Phù vân, quả là phù vân.

Tất cả chỉ là phù vân.

hoàn toàn đúng!!

Nhưng thực tể chẳng phù vân chút nào

Ai thử thử động đến coi, cái tôi thân xác lập tức đứng lên khẳng định mình. Sẽ biết tay tôi!!!   Chẳng phù vân chút nào cả!!!

Cứ sống theo bản tính nhân loại băng hoại do ảnh hưởng của  tội Tổ Tông

nên tôi cực kỳ yếu đuối. sa đi ngã lại trăm phen…

Cuối cùng, bản án luôn luôn lơ lửng trên đầu khi nhắm mắt xuôi tay mới thật khủng khiếp

Thiên Chúa sẽ đưa ra xét xử tất cả mọi hành vi, kể cả những điều tiềm ẩn, tốt cũng như xấu  (Sách Giảng Viên 12:14).

 

Ủa !! thế con người đích thực

giống hình ảnh Chúa (St 1:27)

và thông phần bản tính Thiên Chúa (2Pr 1:4)

trốn đâu mất rồi ???...

sao không trình diện Chúa để tiếp tục nghỉ yên trong trái tim nhân hiền của Ngài

theo tâm tình bài Thánh ca ngọt ngào:

trái tim con trong trái tim Ngài..

là tình con trong khối tình Ngài….

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.