Bao giờ Tai mới mở ra

 


Bao giờ Tai mới mở ra

 

 

Tin Mừng Marco 7:34-35

Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói :

Ép-pha-tha, nghĩa là : hãy mở ra !

Lập tức tai anh ta mở ra

Chỉ cần xem lễ Chủ nhật 20 năm, chúng tôi đã nghe 1000 lần, mỗi lần 3 bài đọc tính ra là nghe 3000 lần Lời Chúa…

Ấy thế mà tai chúng tôi đã mở ra chưa nhỉ?

Nếu đã mở ra thì ắt hẳn là ứng nghiệm Lời Thầy Giêsu:

Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi   (Ga 10:27)

Dụ ngôn người gieo giống đã phân biệt 3 cách nghe:

Hạt rơi trên vệ đường: nghe thoảng qua tai.

Hạt rơi vào bụi gai: nghe đó, nhưng bị lo toan thế gian làm chết ngộp.

Hạt rơi vào đất tốt: sinh nhiều hoa trái.

Theo hướng dẫn của  Thầy Giêsu :

Đức Giê-su gọi đám đông lại mà bảo :                                                      Hãy nghe và hiểu cho rõ.  (Mt 15:10)   

Muốn hiểu, chắc chắn tôi phải đọc lời Chúa theo phương pháp Nội Tâm Hóa có nghĩa là xác tín rằng Lời Chúa này nói với CHÍNH TÔI…

Rồi khởi đầu, tôi phải dành 5, 10 phút ngay khi thức dậy và trước khi đi ngủ … suy đi nghĩ lại trong lòng có khi vài tháng trời chứ không chỉ vài ngày…để Lời Chúa từ từ thấm vào lòng mình… và ngày càng sáng rõ hơn… đây mới chính là nghe và hiểu cho rõ. 

Trong thời gian suy đi nghĩ lại trong lòng … tôi tận dụng cơ hội để thực hiện Lời Chúa.

Thí dụ: tôi tâm đắc lời này:

Thật vậy, chính ở nơi Người mà chúng ta sống, cử động, và hiện hữu (Cv 17:28).

Bình thường, tôi cử động như người máy.

Thí dụ: Khi tắm rửa, tôi dội nước hay để vòi sen chảy ào ào, kỳ cọ liên tục… Bỗng tôi chợt nhớ ra, tạm gọi là ánh chớp thức tỉnh, tôi vừa từ từ kỳ cọ vừa nhủ thầm trong lòng:

Chính ở nơi Người, tôi tắm rửa, kỳ cọ trong tình thương tươi mát của Người… cứ chìm trong tâm tưởng đó may ra được vài phút …

Chỉ vài phút thôi nhưng mỗi phút biến thành ánh sáng lung linh trong căn phòng tâm hồn mù mờ suốt bấy lâu nay của tôi…

Chắc chắn tháng này qua tháng khác, năm này qua khác… một ngày nào đó…

Chúa sẽ chiếu ngời ánh quang minh trong tâm hồn tôi..

Tóm lại, muốn tai tôi thực sự mở ra, khi đọc hoặc nghe lời Chúa,

Tôi đón nhận MỘT Lời Chúa vào lòng minh..

Dành thời gian nhất định để suy đi nghĩ lại trong lòng..vài tháng..

Và cố gắng tập thực hành Lời đó vào cuộc sống thường ngày….

Cuối cùng, tôi cảm nhận tai mình đã thực sự mở ra và hiểu lời Chúa bằng tâm chứ không phải bằng trí.

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.