Yêu mến Đức Chúa.. thật sự rất khó

 


 

Yêu mến Đức Chúa.. thật sự rất khó

 

Tramtubensuoi

Mat-thêu 22 : 37

Ngươi phải yêu mến  Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi.

Có lẽ chúng tôi đã cầu nguyên chung với nhau hàng ngàn lần rồi:

Lậy Chúa, con yêu mến Chúa…

Ngoài môi miệng ấy mà…

Bởi vì vấn đề nghe có đơn giản, rất tự nhiên.. nhưng đào sâu thêm thì hóa ra vô cùng phức tạp…

Thử hỏi: Yêu Chúa như thế nào?

Có giống anh em thương nhau không?

Có giống con cái yêu cha mẹ không?

Có giống vợ chồng yêu thương nhau không?

Có giống tình nhân mê mẩn yêu nhau không?

Trả lời kiểu nào cũng khó thuyết phục.. vì Chúa vô hình... không giống như người phàm…

Tôi cũng có thời gian cảm thấy mình yêu Chúa nồng nàn… nhưng chỉ giỏi lắm là kéo dài được 1 năm…rồi từ từ nhạt phai….

Hóa ra đó là yêu Chúa theo cảm tính sốt mến thoáng qua…

Các nhà đạo đức phán rằng:

-  Yêu Chúa là siêng năng cầu nguyện..

Khổ nỗi toàn là cầu xin…nguyện xin…xin …xin…đâu phải là yêu!

-  Yêu Chúa là nâng tâm hồn lên tới Chúa?

Ai nâng tâm hồn được 3 phút giơ tay!!!...Kể cả trong Thánh lễ…Ai trong chúng ta thực sự nâng tâm hồn lên Chúa???  Khó thật.. Rất khó..

Vậy thì thế nào mới được gọi là yêu Chúa???

Yêu Chúa không nằm trong lãnh vực tình cảm đạo đức, dù rất nhiệt tình, sốt mến…

Nhưng chính là khám phá ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình. Ngài ở trên, ở bên, ở trong… đều được.

Miễn là mỗi ngày dành cho Ngài 15 phút để tập sống với Ngài.

Giống như cảm nghiệm của Phaolô:

Tôi sống không còn là tôi sống…mà là chính Chúa sống trong tôi.

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.