Tôi là Ánh sáng hay bóng tối




Tôi là Ánh sáng hay bóng tối

Tramtubensuoi

ĐỨC CHÚA đã gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ,
lúc tôi chưa chào đời, Người đã nhắc đến tên tôi
. (Is 49:1)

Chúa không chỉ nói với I-sa-i-a,
Mà còn nói với chính tôi nữa đấy.
Giờ đây ĐỨC CHÚA lại lên tiếng.
Người là Đấng nhào nặn ra tôi
từ khi tôi còn trong lòng mẹ
để tôi trở thành người tôi trung,
đem nhà Gia-cóp về cho Người
và quy tụ dân Ít-ra-en chung quanh Người.
Thế nên tôi được ĐỨC CHÚA trân trọng,
và Thiên Chúa tôi thờ là sức mạnh của tôi
. (Is 49:5)
Chúa không chỉ nói với I-sa-i-a,
Mà còn nói với chính tôi nữa đấy.

Vì vậy, này Ta đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân,
để ngươi đem ơn cứu độ của Ta đến tận cùng cõi đất
. (Is 49:6)
Chúa không chỉ nói với I-sa-i-a,
Mà còn nói với chính tôi nữa đấy.
Không tin sao?
Chính Thầy Giêsu đã khẳng định:
Chính anh em là ánh sáng cho trần gian.  (Mt 5:14)   
Thế tại sao tôi thấy mình tối tăm quá vậy?
Đáp : Bởi vì tôi nhìn bằng cặp mắt nhân loại, chỉ nhìn thấy thân xác phàm hèn bên ngoài này: thân phận bụi tro..trở về tro bụi.
Muốn nhận ra mình là ánh sáng, phải nhìn vào bên trong. Nơi đó, qua đền thờ thân xác, chói lòa ánh sáng của Chúa. Và tâm hồn tôi tràn đầy ánh sáng của Ngài.
Lúc đó, tôi mới chợt tỉnh ngộ:
À thì ra… tôi đúng là ánh sáng thế gian… xuất phát từ ánh sáng siêu nhiên của Chúa. Chứ không phải tự mình tôi phát sáng. Đừng vênh mắt lên!!!
Đơn giản thế… mà suốt mấy mươi năm qua tôi không nhận ra.
Cứ phải khốn khổ mò mẫm trong chốn tối tăm tưởng tượng !!!
Không ngờ:     Chúa truyền cho chúng tôi thế này : Ta sẽ đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân  (Cv 13:47)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.