Được Thiên Chúa yêu thương… đừng có mơ




Được Thiên Chúa yêu thương… đừng có mơ


Tramtubensuoi

Thư Phaolo gửi giáo đoàn Roma 1:7   Được Thiên Chúa yêu thương

Nghe rất quen tai, hàng trăm kinh kệ, hàng ngàn bài thánh ca ngợi khen tình Chúa bao la, tình Chúa tuyệt vời…
Nhưng tôi đây có thực sự cảm nhận được tình Chúa bao la, tình Chúa tuyệt vời…. không nhỉ?
Hay chỉ để phùng mang trợn má thuyết trình rất hùng hồn với lời lẽ chải chuốt với những dẫn chứng từ các nhà thần học nổi tiếng… từ các nhà chú giải Kinh Thánh lừng danh…
Hoặc chỉ để kể chuyện với nhau những chuyện may mắn bất ngờ rồi quả quyết tình yêu Chúa thật kỳ diệu…
Ngày hôm sau lỡ gặp xui tận mạng không biết có còn hăng hái quả quyết tình yêu Chúa thật kỳ diệu… nữa không đây???
Câu hỏi gần gũi và thực tế hơn nhiều:
Xin hỏi chính mình tôi đây:
hằng ngày, hằng giờ, hằng phút tôi có cảm nhận được mình đang sống trong Ngài như chú cá nhỏ bơi lội trong đại dương tình yêu của Chúa không?
Nếu khởi đầu tôi cảm nhận được 5 phút mỗi ngày mà thôi….  cũng đủ hạnh phúc 70 đời rồi…
Làm sao cảm nhận được?
Phải cố gắng hết sức mình? Không ăn thua…chỉ kéo dài được vài tuần vài tháng là cùng …rồi đâu hoàn đấy…
Mạnh Chúa, Chúa sống. Mạnh tôi, tôi sống… như bao người khác, chẳng biết Chúa là ai…
Tại sao vậy?
Gốc gác vấn đề nằm ở chỗ: tôi khăng khăng tin rằng:
Chúa Cha cao sang uy quyền, dựng nên trời đất, ngự trên trời. Chắc chắn Không sống trong tôi.
Chúa Con hy sinh tự nguyện giam mình nơi nhà tạm. Chắc chắn Không sống trong tôi.
Chúa Thánh Thần bận rộn thánh hóa khắp nơi. Chắc chắn Không sống trong tôi.
Tôi đây chẳng đáng Chúa ngự vào lòng..Chúa chỉ cần ĐỨNG XA XA phán một lời … thì linh hồn tôi sẽ lành sạch!!!
Tôi tự xây dựng cho tôi một bức tường thật vĩ đại, ngăn cách tôi với Chúa càng xa càng tốt…bằng cách KHẲNG ĐỊNH không gì lay chuyển được:
Chúa khác, tôi khác.
Chúa thánh thiện, tôi tội lỗi.
Chúa cao sang, tôi phàm hèn…Hết.
Từ khẳng định này dẫn mới một hậu quả vô cùng đáng tiếc:
Được Thiên Chúa yêu thương…. Đừng có mơ!!!
Chỉ môi mép cho oai thôi.

Chỉ có thế thôi sao? Đâu thể kết thúc buồn nản như vậy được.
Chắc chắn là Chúa yêu tôi nhiều lắm chứ.
Vấn đề là tôi có dành ra 3 - 5 phút mỗi ngày
nhắm mắt lại để tập trung vào sự hiện diện sống động của Chúa
ngay trong lòng mình mà thôi….
Mấy tháng đầu không thấy gì hết… Chúa ngủ lâu quá nên khó thức dậy.
Nhưng nếu kiên trì...chắc chắn sẽ cảm nhận Chúa như từ từ thức dậy… và bắt đầu sống với mình… tùy vào thời gian mình dành riêng cho Ngài.
Anh em thân mến, hiện giờ chúng ta là con Thiên Chúa ;
nhưng chúng ta sẽ như thế nào, điều ấy chưa được bày tỏ.
Chúng ta biết rằng khi Đức Ki-tô xuất hiện – thức dậy trong lòng tôi
chúng ta sẽ nên giống như Người,
vì Người thế nào, chúng ta sẽ thấy Người như vậy.
(1Ga 3:1)
Thánh Phaolo cũng hứng chí tuyên bố còn mạnh mẽ hơn:
Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi,
mà là Đức Ki-tô sống trong tôi.  (Gl 2:20)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.